Hướng dẫn sử dụng Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio

Bạn đang khao khát muốn tự tay pha chế một tách cà phê Espresso hoàn hảo từ máy pha cà phê? 

Tuy nhiên, với vô số lựa chọn trên thị trường, việc tìm kiếm máy pha phù hợp với nhu cầu đa dạng của bạn có thể thực sự khó khăn, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu tìm hiểu về cà phê thủ công.

Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua máy pha cà phê Espresso, từ chất lượng cà phê mong muốn đến loại vòi hơi được sử dụng. Hơn nữa, với khoản đầu tư đáng kể, chiếc máy pha cà phê Espresso bạn chọn cũng cần phải đẹp mắt trên mặt bàn bếp của bạn.

Hiểu được điều này, Điện máy Moby Dick sẽ mang đến giải pháp hoàn hảo cho những tín đồ cà phê Espresso 2 chiếc máy pha cà phê của nhà đó là Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio. Cả hai dòng máy đều có thể pha chế những ly cà phê Espresso hoàn hảo, nhưng mỗi máy lại sở hữu những ưu điểm riêng biệt để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng.

Hãy cùng Điện máy Moby Dick sẽ khám phá chi tiết từng loại máy dựa trên nhu cầu sử dụng cà phê của bạn để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhé! 

Các chế độ pha cà phê của Delonghi La Specialista 

Loại cà phê mà bạn muốn pha chế là yếu tố quan trọng nhất khi chọn máy pha cà phê đầu tiên. Một số máy pha cà phê sẽ pha cà phê Espresso ngon hơn so với chức năng americano cài đặt sẵn thường thấy dành cho dân văn phòng.

Tin vui là Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte có thể đáp ứng cả hai nhu cầu. Chỉ cần xoay núm vặn trên bộ chọn chế độ, bạn có thể chuyển đổi giữa ba cài đặt sẵn: Espresso, Americano và cà phê nóng. Điều tuyệt vời hơn là với Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte, bạn thậm chí có thể lập trình các cài đặt sẵn để chiết xuất cà phê Espresso đôi cho thêm đậm đà khi cần.

Còn Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio tiên tiến hơn với một cài đặt sẵn bổ sung. Chế độ "Cà phê" trên máy này cho bạn chiết xuất cà phê cân bằng hoàn hảo giữa Espresso và Americano nếu bạn thích Americano đậm hơn một chút. Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio có hệ thống nước nóng chuyên dụng, cho phép bạn pha trà và các loại đồ uống khác cùng với cà phê thông thường.

Chế độ xay và định lượng của Delonghi La Specialista 

Cả Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio, với thiết kế tích hợp tất cả trong một, đều đi kèm hệ thống xay và định lượng cà phê tự động. Vì vậy, bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc làm mất chiếc máy xay cà phê cầm tay của mình nữa.

Chỉ cần đổ hạt cà phê tươi vào phễu chứa và chọn mức độ xay phù hợp. Khi khóa portafilter máy xay sẽ tự động hoạt động. Cả hai máy pha cà phê Espresso này đều có tối đa tám mức xay, từ thô đến mịn. Với độ chính xác này, La Specialista cho phép bạn thử nghiệm các loại cà phê đặc biệt hơn để chiết xuất hương vị tối ưu.

Mặc dù cả hai máy pha cà phê Espresso DeLonghi La Specialista đều sở hữu hệ thống xay chất lượng cao, Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio lại nổi bật hơn một chút với công nghệ xay cảm biến tích hợp. Công nghệ này giúp điều chỉnh lưỡi dao xay để có liều lượng cà phê đồng nhất bất kể loại hạt cà phê bạn sử dụng.

Chế độ nén phà phê của Delonghi La Specialista 

Nén cà phê (Tamping) là công đoạn quan trọng để tạo ra những ly Espresso thơm ngon và đồng nhất. Nén đều giúp phân bố lực ép lên cà phê bột trong dụng cụ chiết xuất (portafilter) của máy pha cà phê Espresso Delonghi nhà bạn. Điều này đảm bảo nước chảy đều qua toàn bộ cà phê thay vì chỉ tập trung theo một lối nhỏ. Hiện tượng rãnh chảy (channeling) không chỉ ảnh hưởng đến hương vị cà phê mà còn lãng phí cà phê vì chỉ một phần được chiết xuất đúng cách.

Cả Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio đều có giải pháp riêng biệt cho việc nén cà phê.

Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte sẽ đi kèm với bộ dụng cụ pha chế bao gồm tấm lót nén và phễu định lượng. Tấm lót giúp giữ ổn định dụng cụ chiết xuất, cho phép bạn điều chỉnh lực nén bằng tay cầm nén (tamper). Trong khi đó, phễu định lượng ngăn cà phê bột vương vãi, đảm bảo phần cà phê nén đồng đều và không bị lõm.

Còn Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio lại dành riêng cho những người đam mê cà phê sành sỏi. Máy tích hợp trạm nén thông minh ngay bên trong máy xay. Bạn có thể chuyển cà phê bột trực tiếp từ máy xay và nén chỉ bằng thao tác kéo cần gạt khi tháo dụng cụ chiết xuất. Trạm nén thông minh sẽ tự động tạo ra lực nén đều đặn, loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng tay cầm nén rời, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Quá trình chiết xuất cà phê của Delonghi La Specialista 

Sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị cần thiết, giờ hãy cùng tìm hiểu về quá trình chiết xuất cà phê nhé. Ngay cả những ly Latte đá cũng đòi hỏi Espresso được chiết xuất dưới nhiệt độ cao, khoảng từ 92°C đến 96°C. Nhiệt độ cũng cần phải ổn định ngay cả sau khi tiếp xúc với cà phê bột đã nguội.

Cả Delonghi EC9155.MB Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio đều đáp ứng được yêu cầu này. Trong cả hai máy pha cà phê Espresso Delonghi, nhiệt độ nước được kiểm soát chính xác trong suốt toàn bộ quá trình pha để đảm bảo độ ổn định nhiệt độ lý tưởng cho việc chiết xuất.

Cả hai máy pha cà phê đều cung cấp tới 3 nhiệt độ chiết xuất khác nhau, dao động từ 92°C đến 96°C. Mỗi cài đặt được tối ưu hóa để chiết xuất hương vị tốt nhất từ cà phê rang đậm đến rang nhạt, vì vậy bạn có thể mong đợi có được một tách cà phê tuyệt vời bất kể loại rang nào bạn sử dụng.

Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio cũng đi kèm với một vài tính năng bổ sung đáng kể. Máy có khả năng điều chỉnh trước (pre-infusion) linh hoạt, tự động điều chỉnh thời gian ngâm ướt cà phê dựa trên mật độ cà phê bột, đảm bảo nước được phân bố đều khắp.

Chế độ tạo bọt sữa của Delonghi La Specialista 

Là một tín đồ của Latte, bạn luôn khao khát những ly cà phê với lớp bọt sữa mịn mượt, sánh đều, tạo nên những tác phẩm nghệ thuật Latte đầy ấn tượng? Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio chính là "nàng thơ" hoàn hảo, giúp bạn biến ước mơ này thành hiện thực.

Cả hai máy pha cà phê Delonghi La Specialista đều được trang bị vòi hơi đánh sữa My LatteArt cao cấp giúp bạn dễ dàng kiểm soát và tạo ra những ly Latte hoàn hảo. Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte sở hữu đầu vòi đơn, giúp tạo ra bọt sữa mịn màng, trong khi Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigiovới đầu vòi ba lỗ sẽ mang đến bọt siêu mịn hoàn hảo cho những barista có kỹ năng điêu luyện.

Hệ thống My LatteArt trên Delonghi La Specialista dễ sử dụng nhưng lại sở hữu công nghệ tương đương với các máy pha cà phê công nghiệp được sử dụng trong quán cà phê. Chỉ cần đặt đầu vòi vào bề mặt sữa và đánh bọt. 

Bên cạnh tay cầm cao su, vòi hơi đôi với công nghệ cách nhiệt của máy pha cà phê La Specialista sẽ giúp bạn tránh bị bỏng nhờ khả năng giữ mát. Hệ thống làm nóng kép đảm bảo quá trình chiết xuất cà phê không ảnh hưởng đến việc đánh sữa, cho phép tạo ra lớp bọt sữa có thể tăng gấp ba lần thể tích, lý tưởng cho những ai yêu thích Latte Art.

Thiết kế của Delonghi La Specialista 

Bên cạnh tính năng vượt trội, cả Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio đều sở hữu thiết kế thanh lịch lấy cảm hứng từ những máy pha cà phê công nghiệp thời kỳ đầu.

Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte có kích thước nhỏ gọn 36,5cm x 40,3cm x 28,5cm và trọng lượng khoảng 9,8kg, giúp bạn dễ dàng bố trí máy ở mọi vị trí trong bếp. 

Trong khi đó, Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio sẽ có kích thước lớn hơn một chút với 38cm x 36,8cm x 44,5cm và trọng lượng 13,5kg, La Specialista Prestigio phù hợp với những ai yêu thích sự vững chãi và phong cách pha chế chuyên nghiệp.

Vỏ ngoài bằng thép không gỉ của cả hai máy pha mang đến vẻ ngoài chuyên nghiệp như những chiếc máy pha thường thấy trong các quán cà phê Ý. Lớp hoàn thiện bền bỉ này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ lâu dài mà còn phù hợp với mọi phong cách nội thất. Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio hứa hẹn trở thành tâm điểm sang trọng và chức năng cho bất kỳ gian bếp nào.

Bí quyết chọn máy pha cà phê Delonghi La Specialista hoàn hảo

Chọn đúng máy pha cà phê phụ thuộc vào nhu cầu của bạn, đặc biệt là khi bạn đang cân nhắc đến máy pha cà phê Espresso sử dụng bơm hơi. Loại máy này phức tạp hơn và đòi hỏi nhiều thao tác hơn so với máy pha cà phê nhỏ giọt tự động quen thuộc. 

Cả hai máy pha cà phê Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio đều giúp bạn đạt được những ly cà phê chất lượng chuyên nghiệp. Nhưng nếu bạn muốn trải nghiệm hương vị cà phê giống như những quán cà phê cao cấp, thì Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio chính là lựa chọn hoàn hảo. Máy sở hữu hàng loạt tính năng tối ưu hóa từng bước trong quá trình pha chế, mang đến sự sang trọng và đồng nhất cho tách cà phê của bạn. Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio là người bạn đồng hành lý tưởng dành cho những người sành cà phê lâu năm.

Ngược lại, đối với những người mới bắt đầu tìm hiểu về nghệ thuật pha chế cà phê, Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Kích thước nhỏ gọn giúp máy phù hợp với mọi không gian bếp. Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản về pha chế cà phê, giúp bạn kiểm soát quá trình chiết xuất và tạo nên những ly Espresso hoàn hảo.

Mua máy pha cà phê Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio đạt chuẩn ở đâu?

Điện máy Moby Dick là một trong những đại lý hàng đầu về phân phối và cung cấp hạt cà phê rang xay chuẩn hương vị - đúng chất lượng. Cùng với đó là một trong những đại lý hàng đầu về nhập khẩu nguyên chiếc máy pha/xay cà phê của thương hiệu Delonghi. 

Còn khi mua máy pha cà phê Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio tại Điện máy Moby Dick, bạn sẽ được bảo hành 12 tháng bởi nhà cung cấp Delonghi. Kèm theo đó, bạn sẽ có cơ hội:

  • Đổi 1-1 nếu có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất

  • Đổi trả trong vòng 7 ngày

Hãy yên tâm rằng, ở Điện máy Moby Dick mức giá của máy pha cà phê Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio là phù hợp và chất lượng.

Để sử hữu ngay sản phẩm máy pha cà phê Delonghi EC9155.MB La Specialista Arte và Delonghi EC9355.M La Specialista Prestigio chính hãng với mức giá ưu đãi nhất hãy đến ngay với Điện máy Moby Dick, chúng tôi luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay hotline 0358.853.854 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

>>> Xem thêm các sản phẩm khác:

MÁY PHA CÀ PHÊ DELONGHI ECAM46.860.B

MÁY PHA CÀ PHÊ DELONGHI ECAM370.95.T

MÁY PHA CÀ PHÊ DELONGHI ECAM 650.85.MS

Bình luận

Dienmaymobydick