8 Máy xay cà phê thủ công tốt nhất 2024

Là người yêu thích cà phê, bạn biết việc sở hữu một chiếc máy xay cà phê bằng tay là cần thiết như thế nào. Nghiền hạt ngay trước khi pha cà phê là cách duy nhất để giữ được trọn vẹn hương vị và mùi thơm của cà phê. Máy mài điện rất tốt nhưng chúng cồng kềnh và đắt tiền. Quan trọng nhất, bạn cần có giải pháp dự phòng nếu hệ thống điện ngừng hoạt động.

Việc lựa chọn 1 chiếc máy xay thủ công cũng tốn khá nhiều công sức và thời gian. Hãy để Điện máy Moby Dick giúp bạn đánh giá một số chiếc máy xay cà phê thủ công đang làm mưa làm gió trên thị trường nhé!

8 máy xay cà phê thủ công hàng đầu

Máy xay cà phê cầm tay có vẻ đơn giản; bạn có thể thắc mắc tại sao bạn không thể mua cái rẻ nhất. Nhưng chúng phải được thiết kế tốt để tạo ra độ xay chính xác và nhất quán mà bạn cần. Đó là lý do tại sao Điện máy Moby Dick đã thực hiện hàng loạt bài kiểm tra để xem những chiếc máy xay thực sự vượt trội so với đối thủ cạnh tranh như thế nào. 

Đối với mọi thứ khác, những chiếc máy xay dưới đây được đánh gía là hoàn hảo nhất năm 2024

1. Máy xay cà phê thủ công 1Zpresso K-Ultra

1Zpresso K-Ultra đã nổi lên như một trong những thương hiệu hàng đầu về máy xay cà phê thủ công trong vài năm qua, với số lượng mẫu mã tương tự gần như áp đảo. Nếu bạn đang tìm kiếm một máy xay nhỏ giọt hoặc nhỏ giọt thủ công, hãy cuộn xuống phần đánh giá 1Zpresso JX bên dưới. Nếu bạn muốn một chiếc máy đa năng hơn (và chiếc máy xay cầm tay yêu thích của tôi trong năm nay), thì 1Zpresso K-Ultra chính là lựa chọn đó!

Chúng tôi đánh giá cao những nét chạm đơn giản như phần mỏng hơn ở giữa để cầm nắm tốt hơn, tiếng click xúc giác thỏa mãn giữa các cài đặt và phần gắn từ tính của thùng hứng đất.

Tất nhiên, chất lượng xay là điều quan trọng nhất và đó là điểm nổi bật của chiếc máy xay 1Zpresso K-Ultra này. Trong các thử nghiệm của Điện máy Moby Dick, 1Zpresso K-Ultra mang lại sự nhất quán gần như của Comandante C40 nổi tiếng trong mọi cài đặt, từ bia lạnh đến cà phê espresso. Thật vậy, những người thử vị giác không thể phân biệt được hai thứ trong cốc. Và so với C40, 1Zpresso K-Ultra nhanh hơn và rẻ hơn đáng kể.

Điều cuối cùng chúng tôi sẽ đề cập đến là vòng điều chỉnh bên ngoài ở phía trên máy mài, rất thú vị khi sử dụng. Vòng ngoài có mười cài đặt được đánh số với 10 lần nhấp giữa mỗi cài đặt. Thật đơn giản để chuyển đổi qua lại giữa các cài đặt – hoàn hảo khi bạn muốn chuyển đổi giữa cà phê nhỏ giọt và cà phê espresso.

2. Máy xay cà phê thủ công Kinu M47 Simplicity

Kinu M47 Simplicity được giới chuyên môn ca ngợi trong một khoảng thời gian khá dài. Kinu M47 Simplicity thường bị bỏ qua trong danh sách “tốt nhất” này, mặc dù có thông số kỹ thuật ngang bằng với các tùy chọn đắt tiền hơn.

Kinu M47 Simplicity là sản phẩm tiếp theo của M47 Classic. Về cơ bản, Kinu M47 Simplicity là cùng một máy xay nhưng có cốc hứng nhựa và phễu đựng hạt. Bằng cách chế tạo các bộ phận ít quan trọng hơn bằng nhựa, Kinu M47 Simplicity đã giảm đáng kể trọng lượng và chi phí của máy xay mà không ảnh hưởng đến chất lượng xay. Điều đó nói lên rằng, nếu độ bền là ưu tiên hàng đầu thì Kinu M47 Classic cũng là một sản phẩm đáng mua.

Kinu M47 Simplicity lấy tên từ các gờ hình nón 47 mm, đi kèm với lớp phủ độc quyền mà Kinu gọi là “Black Fusion”. Các gờ “Black Fusion” làm cho máy xay của bạn nghe giống như một siêu anh hùng, nhưng bạn thậm chí sẽ còn thích tính nhất quán của quá trình xay của Kinu M47 Simplicity hơn. Đây là một máy xay tuyệt vời dành cho cà phê espresso và cà phê nhỏ giọt, mặc dù hiệu suất giảm nhẹ ở dòng máy ép kiểu Pháp.

Hai bộ vòng bi tạo điều kiện thuận lợi cho việc mài. Hệ thống điều chỉnh vô cấp rất trực quan. Điểm 0 được đánh dấu rõ ràng và có 50 điểm xung quanh bên ngoài, mỗi điểm tương ứng với 10 micron. Thật đơn giản để quay số khi pha cà phê espresso và dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các cài đặt.

3. Máy xay cà phê thủ công Orphan Lido E-T

Orphan Espresso đã sửa đổi máy xay thủ công Lido cực kỳ phổ biến của mình để tạo ra phiên bản tập trung vào espresso này. Và họ đã làm điều đó tốt đến mức Orphan Lido ET là lựa chọn cho danh hiệu máy xay cầm tay tốt nhất để pha cà phê espresso trong năm nay.

Hai đặc điểm chính của một máy xay espresso tốt là bã cà phê nhất quán ở đầu mịn hơn của quang phổ và các bước nhỏ giữa các cài đặt. Hầu hết các máy xay đều có thể xay đủ mịn, nhưng độ đồng đều và kích thước xay hoàn hảo là những yếu tố quyết định một tách espresso từ ngon đến tuyệt vời. Lido ET giải quyết được vấn đề này. Các lưỡi xay bằng thép 48 mm tạo ra cà phê xay mịn đồng đều nhất so với bất kỳ máy xay nào. Và với khả năng điều chỉnh liên tục, bạn có thể linh hoạt về kích thước vô hạn để có được bức ảnh hoàn hảo.

Một yếu tố chưa được xem xét khi xếp hạng máy xay cầm tay cho cà phê espresso là cần nhiều lao động thủ công hơn để xay siêu mịn. Khi sử dụng Lido ET, bạn sẽ nhận thấy ngay chuyển động quay mượt mà và công thái học thoải mái. 

Mặc dù được thiết kế dành cho mục đích di chuyển nhưng Lido ET không hẳn là nhẹ hay nhỏ. Với trọng lượng hơn 2 pound, đó là thứ bạn sẽ đóng gói trong RV hoặc vali thay vì mang theo trong ba lô khi đi bộ đường dài.

4. Máy xay cà phê thủ công 1Zpresso JX

Máy xay cà phê thủ công 1Zpresso JX, đôi khi còn được gọi là J Manual, là máy xay cà phê cầm tay tốt nhất dành cho cà phê rót - hoặc bất kỳ phương pháp pha cà phê nào ở phạm vi kích thước xay từ trung bình đến thô. Bạn có thể sử dụng để pha chế Aeropress, V60, Chemex và French press. Do phạm vi hoạt động hạn chế của máy xay này nên nó có giá cả phải chăng đáng kinh ngạc, khiến nó trở thành một giá trị đáng kinh ngạc nếu bạn không pha cà phê espresso.

Lưu ý rằng nếu bạn thích cà phê espresso, mẫu JX-Pro có nhiều khả năng hơn ở kích cỡ nhỏ hơn. Nó đắt hơn một chút so với JX nhưng vẫn rất tốt.

1Zpresso JX thiếu khả năng điều chỉnh bên ngoài và rất dễ sử dụng. 1Zpresso JX không được thiết kế cho tất cả các phương pháp pha cà phê, do đó không cần phải điều chỉnh nhiều kích thước khi xay.

Có 30 lần nhấp chuột trong mỗi vòng quay, với khoảng 25 micron giữa các lần nhấp chuột. Tôi thực sự muốn nói rằng độ phân giải này phù hợp để quay số bằng cà phê espresso, nhưng các gờ mang lại sự nhất quán tốt hơn ở phạm vi trung bình.

Tốc độ của chiếc máy xay 1Zpresso JX này cũng ấn tượng không kém gì độ sệt, ngang bằng với K-Max và nhanh hơn Timemore C2. Bạn chỉ mất khoảng 20 giây để xay 15 gram hạt cà phê nguyên chất cho một ly cà phê nhỏ giọt. Điều này một phần là nhờ bộ mũi khoan 48 mm chắc chắn, nhưng chất lượng kỹ thuật cũng đóng một vai trò quan trọng. Thật dễ dàng để có được một rãnh mài mịn.

5. Máy xay cà phê thủ công Comandante C40 MK4

Comandante C40 MK4 là sản phẩm được yêu thích trong ngành cà phê đặc sản, không thể phủ nhận đây là chiếc máy xay xuất sắc thể hiện kỹ thuật tốt nhất của Đức. Comandante C40 MK4 cũng khá đắt tiền; tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với việc phát hành MK4. Bản nâng cấp thú vị này sẽ sửa chữa một số sai sót trong MK3 để khiến nó trở nên đáng giá đối với những người có sở thích uống đặc biệt.

Comandante C40 có lưỡi xay 39 mm, một bộ nhỏ hơn so với hầu hết các máy mài trong khung giá của nó. Nhưng kích thước không phải là tất cả. Lưỡi xay bằng thép có hàm lượng nitơ cao của Comandante hoạt động cực kỳ tốt, mang lại kết quả xay ổn định nhất ở phạm vi cài đặt rộng nhất so với bất kỳ máy xay nào mà chúng tôi đã thử nghiệm. Đây là một lựa chọn cực kỳ linh hoạt cho tất cả các phương pháp pha cà phê, bao gồm cả cà phê espresso.

Nhược điểm của lưỡi xay nhỏ hơn là máy xay này hoạt động tương đối chậm, đặc biệt ở các cài đặt mịn hơn. Bạn có thể mất khoảng một phút để xay, chậm hơn khoảng 20 – 25 giây so với các tùy chọn cao cấp khác như Lido ET, Kinu M47 và K-Max của 1Zpresso. Sự kiên nhẫn và thói quen buổi sáng của bạn sẽ quyết định mức độ quan trọng về thời gian đối với bạn.

Bạn không cần đặc biệt chú ý đến yếu tố thẩm mỹ khi đánh giá máy mài cầm tay, nhưng sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến phong cách sạch sẽ đáng yêu của Comandante C40 MK4. Comandante C40 MK4 có sẵn với rất nhiều lựa chọn về màu sắc và mặt dán gỗ, cùng với một số tùy chọn cho núm và cốc hứng. Đây dễ dàng là chiếc máy xay đẹp nhất trong danh sách – đáng ghi nhớ nếu bạn định trưng bày nó trên quầy cà phê của mình.

6. Máy xay cà phê thủ công Porlex Mini II

Hầu hết các máy mài cầm tay đều phù hợp khi đi du lịch, nhưng một số máy thực sự nổi bật nhờ kích thước nhỏ và trọng lượng nhẹ. Đầu tiên trong số đó là Porlex Mini II , máy xay cà phê thủ công yêu thích lâu năm dành cho các tín đồ thích đi du lịch.

Điểm bán hàng rõ ràng của máy xay này là nó đủ nhỏ để đặt vừa bên trong buồng pha của chiếc AeroPress nguyên bản, chiếc máy pha cà phê du lịch yêu thích. Bạn nên mang theo cặp đôi này trong nhiều chuyến đi du lịch bụi và việc ra khỏi lều để thưởng thức một tách cà phê chất lượng luôn xứng đáng.

Cấu trúc thân bằng thép chắc chắn giúp Porlex Mini II dễ dàng làm sạch và hầu như không thể phá hủy, cả hai đều là những tính năng tuyệt vời khi nó va đập trong túi xách của bạn. Về mặt lý thuyết, các gờ gốm đủ giòn để có thể nứt nếu bạn đánh rơi nó xuống vách đá hoặc cố mài một viên sỏi, nhưng hy vọng bạn sẽ không gặp trường hợp đó.

Máy mài này có 13 cài đặt, mỗi cài đặt được xác định bằng một tiếng 'click' trên bánh mài. Thật dễ dàng để điều chỉnh qua lại giữa các cài đặt nhưng thiếu các bước cần thiết để có được tách espresso tuyệt vời. 

7. Máy xay cà phê thủ công Timemore Chestnut C2 Fold

Timemore Chestnut C2 Fold đã hoàn toàn làm gián đoạn thị trường thiết bị cà phê trong vài năm qua với thiết bị chất lượng cao, giá thành thấp. Đơn giản là Timemore Chestnut C2 Fold hoạt động tốt hơn các máy xay khác ở mức giá tương tự.

Timemore Chestnut C2 Fold sử dụng lưỡi xay hình nón 38 mm để mang lại nền đất đồng đều ở mọi kích cỡ. Timemore Chestnut C2 Fold chỉ kém một bước nhỏ về tính đồng nhất so với 1Zpresso JX đắt tiền hơn nhưng cũng dễ sử dụng hơn rất nhiều

Tốc độ của Timemore Chestnut C2 Fold gần bằng tốc độ của một số máy mài điện. Tuy nhiên, điều tương tự không đúng với espresso. Nó chậm lại đáng kể ở kích thước nhỏ hơn và việc điều chỉnh theo từng bước không đủ tốt. 

Timemore Chestnut C2 Fold là một chiếc máy xay mảnh mai, thoải mái với thân bằng nhôm và tay quay bằng thép. Phiên bản mới nhất có tay cầm có thể gập lại để giúp việc di chuyển hiệu quả hơn. Timemore đã chọn sử dụng nhựa bền cho bất kỳ bộ phận nào không bị hao mòn. Mặc dù một số người dùng có thể phản đối điều này, nhưng nó giữ cho chiếc máy xay này có giá cả phải chăng và nhẹ, đồng thời bạn sẽ không nhận thấy bất kỳ hư hỏng hoặc giảm hiệu suất nào. 

Vào năm 2022, Timemore đã phát hành Chestnut C3, nó có lưỡi xay được nâng cấp dựa trên máy xay Chestnut X cao cấp hơn. Về cơ bản, chất lượng xay của cả hai rất giống nhau, trong đó C3 tốt hơn một chút trong phạm vi cà phê espresso. Tuy nhiên, C3 chậm hơn đáng kể so với C2 và đắt hơn, vì vậy chúng tôi vẫn đánh giá Chestnut C2 như một máy xay cà phê thủ công giá rẻ tốt nhất.

8. Máy xay cà phê thủ công Hario Skerton Pro

Ngày trước, Hario Skerton Pro là một trong những máy xay cầm tay tốt hơn trên thị trường. Nhưng trong những năm gần đây, máy xay cầm tay cao cấp đã thực sự phát triển. Vì vậy, mặc dù chiếc máy xay này không còn nằm trong số những chiếc máy xay tốt nhất trong số những chiếc tốt nhất nhưng nó vẫn là một chiếc máy xay giá rẻ tuyệt vời có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều người dùng.

Điều chính yêu thích ở chiếc máy xay này là độ tin cậy của nó. Nó không hào nhoáng nhưng mang lại nền đất đồng đều hợp lý ở mọi kích cỡ. Điểm đặc biệt ấn tượng với độ đặc của cà phê xay mịn, khiến nó phù hợp với cà phê espresso hoặc thậm chí cà phê Thổ Nhĩ Kỳ. Ở mức thô nhất, chiếc máy xay này chắc chắn hoạt động tốt hơn Skerton cũ nhờ kỹ thuật chặt chẽ hơn. Thật tuyệt vời cho máy ép cà phê.

Skerton Pro bị đánh giá thấp khi là một chiếc máy xay du lịch do cốc hứng thủy tinh và hình dạng củ hành kỳ quặc. Những lời phê bình đó là công bằng, việc làm cho phễu tương thích với bình thủy tinh khiến Hario Skerton Pro trở thành một lựa chọn tuyệt vời khi di chuyển. Sử dụng bình thủy tinh để đóng gói hạt cà phê của bạn và để cốc hứng ở nhà.

Điều gì giữ cho máy xay chất lượng này không phải là tốt nhất? Độ đặc của bột xay là tốt, không đáng kinh ngạc. Và nó khá chậm. Bạn có thể mất khoảng ba lần thời gian để xay hạt cà phê bằng máy xay này so với 1Zpresso JX. 

Vì sao nên lựa chọn mua máy pha cà phê tại Điện máy Moby Dick?

Điện máy Moby Dick là một trong những đại lý hàng đầu về phân phối và cung cấp hạt cà phê rang xay chuẩn hương vị - đúng chất lượng. Cùng với đó là một trong những đại lý hàng đầu về nhập khẩu nguyên chiếc máy pha/xay cà phê của thương hiệu Delonghi. 

Còn khi mua máy pha cà phê tại Điện máy Moby Dick, bạn sẽ được bảo hành 12 tháng bởi nhà cung cấp Delonghi. Kèm theo đó, bạn sẽ có cơ hội:

  • Đổi 1-1 nếu có lỗi kỹ thuật từ nhà sản xuất

  • Đổi trả trong vòng 7 ngày

Hãy yên tâm rằng, ở Điện máy Moby Dick mức giá của máy pha cà phê là phù hợp và chất lượng.

Để sử hữu ngay sản phẩm máy pha cà phê chính hãng với mức giá ưu đãi nhất hãy đến ngay với Điện máy Moby Dick, chúng tôi luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để biết thêm thông tin chi tiết hãy liên hệ ngay hotline 0358.853.854 để được tư vấn hỗ trợ hoàn toàn MIỄN PHÍ. 

>>> Xem thêm các sản phẩm khác:

MÁY PHA CÀ PHÊ NUOVA SIMONELLI APPIA LIFE 2 GROUPS VOLUMETRIC (PHIÊN BẢN XT)

MÁY PHA CÀ PHÊ NUOVA SIMONELLI AURELIA WAVE 2

MÁY PHA CÀ PHÊ NUOVA SIMONELLI OSCAR II ĐEN

Dienmaymobydick